วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

การบันทึกการเรียนครั้งที่15

 28 กันยายน 2555
 
วันนี้อาจารย์ให้เเจกกระดาษเพื่อเขียน ข้อดี ข้อจำกัด เเสดงความคิดเห็น การนำไปใช้ ของเเท็บเล็ต 
 

องค์ความรู้ที่ได้รับ

  • การนำเสนองานที่ต้องการให้คนอื่นสามารถรับรุ้เเละเข้าใจได้มีหลากหลายรูปเเ เช่น ผังความรู้ ตาราง เขียนบรรยาย
  • เรารู้จักหรือเคยเห็นรูปเเบบการนำเสนอนี้มาจากไหนได้บ้าง เช่น การอบรม สัมมนา จากสื่อต่างๆ เกิดมาจากความคิดของเราเอง ตัวอย่างจากที่อาจารย์เคยสอน
  • สิ่งที่ไดรับจากการเขียนเเสดงความคิดเห็นในเรื่องของเเท็บเล็ต คือ เห็นเกี่ยวกับความคิด ทัศนคติที่มีต่อสิ่งนั้น การเเสดงออกทางภาษาที่ต้องการสื่อสารให้คนอื่นรับรู้เเละเข้าใจไม่ใช่ว่าเราเข้าใจเเต่ตนเองเท่านั้น
  •  
         หลังจากนั่น อาจารย์ได้พูดเกี่ยวกับว่าทำไมถึงต้องให้เขียนเรื่องนี้ เพราะ ความเป็นครู ความก้าวหน้าในสายอาชีพ เราต้องรู้อะไรที่มากและกว้างขวาง ไม่ใช่รู้หรือเก่งแค่เฉพาะเรื่อง เพราะถ้าต่อไป เราได้ทำงานแล้วต้องสอน ป.1 เราก็สามารถที่จะทำได้ สามารถที่จะร่วมงานกับผู้อื่นได้สบาย และจำเป็นที่เราต้องใช้เทคโนโลยีให้เป็น สามารถที่จะนำมาประยุกติ์ใช้กับทุกวิชาได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่วิชาเทคโน  เราสามารถนำความรู้ ความสามารถที่เรามีมาใช้ปรับปรุง มาเผยแพร่ นำความรู้ที่มีมาโชว์ และอาจารย์ให้ตรวจดูงานว่าเหลืองานค้างหรือยังไม่ได้ส่งงานชิ้นไหนบ้าง
    และนัดสอบปลายภาค วันที่ 9 ตุลาคม 2555
     
     
     
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น