22 มิถุนายน2555
วันนี้อาจารย์สอนถึงเรื่อง การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย โดยแยกย่อยเป็นหัวข้อว่าควรที่จะเรียนรู้เรื่องอะไรก่อนหรือหลัง ดังนี้
1.พัฒนาการของเด็กปฐมวัย คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนไปอย่างต่อเนื่อง
พัฒนาการของเด็กจะเกี่ยวข้องกับสติปัญญาวันนี้อาจารย์ได้ใช้ ทฤษฎีทางสติปัญญาของ
2.)พัฒนาการของเด็กจะเกี่ยวข้องกับสติปัญญาอย่างไร
ซึ่งอาจารย์ได้อธิบายให้ฟังโดยใช้หลักทฤษฎีทางสติปัญญาของเพียเจย์ คือ เพียเจต์ ได้กำหนด พัฒนาการของเด็กไว้เป็น 2 ช่วง คือ
2.1.) เด็กแรกเกิด - 2 ปี
2.2.) 2-6 ปี และ 2-6ปี
3.การจัดประสบการณ์สำหรับเด็ก
วิธีการจัดหรือหลักการจัดประสบการณ์
เช่น การใช้วิธีการจัดประสบการณ์ของ วอลดอฟ
มอนเตรเตอรี่ นิวโอฮิวแมนนีส โปรเจคแอพโพสต์ เป็นต้น
4.ภาษา คือ เด็กได้
มีพัฒนาการในด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น